Thứ Hai, 23 tháng 3, 2020

NMRHanoi thời Covid19

Đại dịch Covid 19 làm đảo lộn mọi thứ, mọi lĩnh vực trong cuộc sống, ảnh hưởng lên mọi quốc gia, tổ chức, cá nhân. NMHanoi cũng không phải là ngoại lệ. Không nằm trong tâm dịch, nên xáo trộn không đến nỗi như sóng thần, nhưng có thể thấy rõ:

1. Dự án lắp đặt máy AVANCE NEO 600 dự kiến lắp đặt từ 6/2/2020 tại Viện Hóa học (18 Hoàng Quốc Việt - HN), mọi thứ đã sẵn sàng, bây giờ phải hoãn lại vì chuyên gia không sang được. Chưa biết đến tháng mấy mới có phổ NMR 600 MHz đầu tiên đo ở Việt Nam.


2. Khách hàng đến Phòng thí nghiệm NMR ở Viện Hóa học để gửi mẫu đo NMR thưa hơn, mọi người đều đeo khẩu trang, đưa mẫu rồi về ngay, ít chuyện trò, hỏi han tư vấn hay trà lá buôn dưa.

3. Mẫu đo NMR gửi theo đường bưu điện tăng lên đột biến. Khách xa (Cần Thơ, SG, Huế, ...) gửi chuyển phát nhanh, khách gần (Cầu Giấy, Long Biên, ...) cũng EMS không thì Grab Ship, gói nhỏ, gói to chất đầy trên bàn.

4. Tổng mẫu gửi đo NMR không những không giảm mà lại còn có vẻ tăng so với tháng 3 hàng năm. Chưa đến mùa cao điểm mà đã chớm có hiện tượng "ùn ứ" mẫu, phải xếp hàng chờ. Có vẻ như Covid 19 đã làm cho người ta ít đi đây, đi đó hơn, chỉ cặm cụi ở lab làm mẫu cho lành.

Cầu mong cho  chóng hết dịch! 

Mẫu đo NMR gửi EMS đợt sáng sớm (9:00, 23/3/2020)

Không có nhận xét nào: